Loading...

เด็ก 8 ขวบ ถูกครูตีจนน่องลาย เหตุเพราะมีพัฒนาการช้า ล่าสุดครูสาวขอโทษ

 

loading...

 พมจ.กระบี่ รุดลงพื้นที่ตรวจสอบ เด็กชาย 8 ขวบถูกครูตีจนน่องลาย เหตุเพราะมีพัฒนาการช้า ด้านครูสาว โร่ขอโทษ แจงทำไปเพราะอยากให้เด็กตั้งใจเรียน ไม่มีเจตนารุนแรง ขณะที่พ่อแม่เด็กไม่ติดใจเอาความ

          จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้มีการโพสต์ข้อความว่า หลานชายอายุ 8 ขวบ ถูกครูลงโทษด้วยการตีที่ขาด้านหลังทั้ง 2 ข้าง จนเกิดเป็นแผลช้ำหลายแผล ทำให้เรื่องดังกล่าวเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในโลกออนไลน์นั้น

          ล่าสุด (28 ธันวาคม 2559) นายกิตติ อินทรกุล พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) จ.กระบี่ พร้อมเจ้าหน้าที่ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าวในโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ซึ่งพบว่าเด็กชายมีแผลฟกช้ำจริง

 

loading...

 จากการสอบถามครูสาวที่ลงโทษเด็ก กล่าวว่า ตนไม่มีเจตนารุนแรงกับเด็กและรักเด็กทุกคนเหมือนลูก การลงโทษดังกล่าวก็เพื่อให้เด็กตั้งใจเรียน เนื่องจากมีพัฒนาการช้าทางด้านคณิตศาสตร์ ยืนยันว่าไม่ได้ลงโทษเพราะอารมณ์ส่วนตัว ในวันเกิดเหตุได้ลงโทษนักเรียนทั้งหมด 4 คน โดยเด็กชายถูกลงโทษเป็นคนสุดท้ายและไม่พบแผลฟกช้ำแต่อย่างใด เมื่อตนทราบข่าวก็รู้สึกตกใจมาก จึงเดินทางเข้าชี้แจงและขอโทษผู้ปกครองของเด็กทันที

          ด้านผู้ปกครอง กล่าวว่า หลังจากได้พูดคุยกับครูก็รู้สึกดีและไม่ติดใจเอาความครูสาว แต่อยากฝากให้เรื่องนี้เป็นกรณีตัวอย่างต่อครูคนอื่น ๆ ให้ลองหาวิธีทำโทษแบบอื่นที่ไม่ใช่การตี รวมทั้งหาแนวทางจัดการกับเด็กที่มีพัฒนาการช้า
 

ด้านนายกิตติ กล่าวว่า ตัวเด็กไม่พบอาการหวาดกลัวแต่อย่างใด และยังบอกรักครูแต่ยังค่อนข้างกลัวการเรียนคณิตศาสตร์ ซึ่งหลังจากนี้จะส่งตัวเด็กไปวัดไอคิวที่โรงพยาบาลกระบี่ ส่วนเรื่องแผลฟกช้ำนั้นพบว่าเกิดขึ้นกับเด็กคนเดียว คาดว่าเป็นผลมาจากน้ำเหลืองเสียของร่างกายประกอบกับตามผิวหนังของเด็กชายจะเกิดแผลขึ้นง่าย

loading...





Share on Google Plus

About Khundy

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment